Đối thoại trực tiếp – biện pháp giảm thiểu việc khiếu nại kéo dài, vượt cấp

03/04/2015
Đối thoại trực tiếp – biện pháp giảm thiểu việc khiếu nại kéo dài, vượt cấp
Hôm nay (03/04), tại Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Nguyễn Thúy Hiền đã có buổi tiếp Công dân để giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực thi hành án dân sự. Tham gia buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ, Tổng Cục thi hành án dân sự, Thanh tra Bộ và Cục Bồi thường nhà nước.

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến công tác tiếp Công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Công dân. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được chuyển "lòng vòng", nhiều nơi, kéo dài, vượt cấp. Khiếu nại về thi hành án dân sự là một trong những vấn đề bức xúc của nhiều người dân. Nội dung khiếu nại, tố cáo được thể hiện trong các đơn thư thường phức tạp, đa dạng, có những vụ việc kéo dài nhiều năm. Có những vụ việc giải quyết chưa "thấu tình, đạt lý”, phần nào làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

   
Thực hiện Luật Tiếp công dân, sáng nay, Thứ trưởng Nguyễn Thúy Hiền đã tiếp Công dân đến từ một số địa phương liên quan đến lĩnh vực thi hành án dân sự, đồng thời có những chỉ đạo trực tiếp đối với các đơn vị có liên quan. Tại buổi tiếp, Thứ trưởng nhấn mạnh, hiện nay, Bộ Tư pháp đã và đang chỉ đạo các đơn vị có liên quan thuộc Bộ thụ lý các vụ việc dân sự theo yêu cầu để bảo đảm quyền và lợi ích cho Công dân và những người có liên quan; việc giải quyết được thực hiện theo đúng trình tự, quy định của pháp luật, đồng thời Bộ Tư pháp sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc giải quyết các vụ việc để bảo đảm quyền lợi cho Công dân, giúp Công dân thực hiện các quyền đối với tài sản của mình.

Hoàng Vy Anh