Khánh Hòa: Vận hành một số hạng mục cơ bản của Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến

12/01/2018
Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Khánh Hòa năm 2018 vừa được UBND tỉnh ban hành.

Theo đó, trọng tâm CCHC trong năm là tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với siết chặt kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ; đẩy mạnh các ứng dụng trực tuyến để hiện đại hóa quản lý, điều hành và phục vụ Nhân dân; tăng cường hỗ trợ cho nhà đầu tư và doanh nghiệp; nâng mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập.
Một số mục tiêu trọng tâm cần phải tập trung hoàn thành cụ thể như: tiếp tục cắt giảm thời gian giải quyết TTHC trên cơ sở đơn giản hóa, chuẩn hóa và thống nhất hóa về hồ sơ và quy trình giải quyết TTHC, phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC cho cơ sở, hoàn thiện cơ sở dữ liệu TTHC; triển khai toàn diện, hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với đẩy mạnh tin học hóa, trực tuyến hóa giao dịch TTHC ở cả ba cấp hành chính và các lĩnh vực ngành dọc; tiếp tục cắt giảm thời gian giải quyết TTHC; đưa 100% TTHC đủ điều kiện vào thực hiện trực tuyến ở mức độ 3, 4; có tối thiểu 40% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 3 và 15% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 4. Bên cạnh đó, phấn đấu giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn trên các lĩnh vực: đất đai, môi trường, đầu tư, xây dựng, nhà ở, thuế, bảo hiểm xã hội, lao động, thương binh và xã hội xuống dưới 5%; 100% đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều kiện thực hiện tự chủ hoàn toàn, hạch toán như doanh nghiệp; 100% văn bản hành chính trong danh mục theo quy định tại điều 4 của Quyết định số 22/2017/QĐ-UBND do UBND tỉnh ban hành được gửi, nhận, xử lý hoàn toàn dưới dạng điện tử trên hệ thống Quản lý văn bản và điều hành liên thông ba cấp, không gửi kèm văn bản giấy; đưa vào vận hành một số hạng mục cơ bản của Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh (gồm Cổng thông tin dịch vụ hành chính công trực tuyến, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến tập trung của tất cả các cơ quan hành chính thuộc tỉnh, Hệ thống phần mềm một cửa điện tử trên nền giải pháp kiến trúc mới và các phân hệ cơ sở dữ liệu tổng hợp); mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn đạt tối thiểu 78%, đối với sự phục vụ của đơn vị sự nghiệp công lập đạt tối thiểu 78%; cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và Chỉ số CCHC cấp tỉnh (PAR-INDEX)…
        Đặng Hữu