Công văn cử công chức tham gia lớp tập huấn Phân hệ đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến

02/11/2015

Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quyết định 19/QĐ-TTg ngày 08/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt "Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến" và Nghị Quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử, Bộ tư pháp đã xây dựng Phân hệ đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng tốt hơn yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức.

Để đưa Phân hệ vào sử dụng hiệu quả và kịp thời, Bộ Tư pháp tổ chức tập huấn sử dụng Phân hệ đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho cán bộ làm công tác tiếp nhận yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tại các Sở Tư pháp trên toàn quốc.

1. Thời gian, địa điểm tổ chức tập huấn và thành phần tham gia

- Lớp 01:

+ Thời gian: Ngày 09/11/2015 (buổi sáng từ 8h00 – 11h30, buổi chiều từ 13h30 – 17h00);

+ Địa điểm: Tầng 3 Tòa nhà 25T2, Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, phố Nguyễn Thị Thập, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

+ Thành phần tham gia tập huấn: gồm học viên của 31 Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ Thừa Thiên – Huế trở ra.

- Lớp 02:

+ Thời gian: Ngày 12/11/2015 (buổi sáng từ 8h00 – 11h30, buổi chiều từ 13h30 – 17h00);

+ Địa điểm: Trung tâm đào tạo Lê Quý Đôn, số 92 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (cách Nhà khách Người Có Công, 168 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1 khoảng 500 m; điện thoại lễ tân: 08 3829 1436 ).

+ Thành phần tham gia tập huấn: gồm học viên của 32 Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ Đà Nẵng trở vào.

2. Nội dung tập huấn

- Hướng dẫn khai thác Trang đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến;

- Hướng dẫn tiếp nhận yêu cầu đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và các dịch vụ, tiện ích khác;

- Tiếp nhận, giải đáp các vướng mắc khi sử dụng Phần mềm Quản lý Lý lịch tư pháp đã triển khai (nếu có).

3. Chế độ của học viên

Chi phí ăn, ở, đi lại cho học viên tham dự lớp tập huấn do các đơn vị tự thanh toán theo chế độ hiện hành.

Bộ Tư pháp đề nghị Quý Sở cử 02 công chức làm công tác tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp hoặc làm công tác lý lịch tư pháp (trong đó phải có ít nhất 01 công chức làm công tác tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp) tham gia lớp tập huấn nói trên (theo mẫu đăng ký gửi kèm Công văn này). Riêng Sở Tư pháp Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, có thể cử từ 03 – 04 công chức tham gia lớp tập huấn.

Công văn cử công chức tham gia lớp tập huấn, Phiếu đăng ký tập huấn đề nghị gửi về địa chỉ thư điện tử httt@moj.gov.vn hoặc theo số fax 04.62739730, và gửi bằng văn bản theo đường công văn về Cục Công nghệ thông tin - Bộ Tư pháp, 60 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội trước ngày 05/11/2015 để lớp tập huấn tiến hành theo đúng kế hoạch.

* Các thông tin cần giải đáp, hướng dẫn đề nghị liên hệ:

Cục Công nghệ thông tin - Bộ Tư pháp,

Địa chỉ: 60 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội,

Điện thoại: 04.62739716 – Fax: 04.62739730 - Email: httt@moj.gov.vn,

Người liên hệ: đ/c Đỗ Thị Hảo; đ/c Nguyễn Minh Dũng,

Hỗ trợ thông tin đặt phòng tại Hà Nội: đ/c Phạm Đức Dụ (điện thoại 04.62739715 – di động 0988367802).

* Lưu ý:

Để lớp tập huấn đạt hiệu quả, đề nghị học viên tham dự tập huấn:

- Tập trung tại địa điểm nêu trên đúng giờ;

- Nghiên cứu tài liệu hướng dẫn sử dụng được đăng tải trên Trang Thông tin Cục Công nghệ thông tin, mục Thông báo: http://moj.gov.vn/cntt.   



File đính kèm